Hotline: 0987-653-643 (Call|Zalo|iMess)

Cách nuôi dưỡng một bé mèo

Một bé mèo sẽ giúp cuộc sống của bạn sôi động hơn, tất  nhiên, bé mèo đó cần được nuôi dạy tử tế. Vậy làm thế nào để nuôi dạy một bé mèo cách sống chuẩn mực? Điều này không chỉ phụ thuộc ở riêng bé mèo mà còn ở tất cả các thành viên trong gia đình. 


Dạy càng sớm càng tốt:

Các quy tắc ứng xử được tiếp thu nhanh nhất khi bé mèo mới 6 tháng tuổi, với tất cả các kỹ năng – dù xấu hay tốt- mọi bé mèo sẽ đều ghi nhớ không quá 3 tháng. Tuy nhiên, ngay cả khi về già, chúng vẫn có thể đảm bảo tuân theo các quy tắc. Bạn có thể dạy bảo bất kỳ bé mèo nào, nhưng điều này còn phụ thuộc vào tính cách của bé mèo và cách nó nhìn thế giới xung quanh. Cũng giống như trẻ nhỏ, nhwunxg bé mèo con cần được trông chừng và chăm sóc bằng tình thương. Ngay từ ngày đầu tiên bạn sở hữu một bé mèo, hãy dạy nó những ứng xử căn bản nhất trong nhà. bé mèo phải biết cái nào được và cái nào không. Trong quá trình dạy bảo, điều quan trọng cần nhớ là không bao giờ được phạt một bé mèo con vì nó sẽ không hiểu sự trừng phạt và sẽ phòng thủ. Trí nhớ của mèo con rất ngắn, có thể chỉ nhớ được 8-10s về một vấn đề, vậy nên nó sẽ không hiểu lý do cho sự trừng phạt của bạn. 


Trừng phạt không giải quyết được vấn đề

Hãy tưởng tượng: Con mèo của bạn đi vệ sinh ra sàn. Sau đó bạn về phát hiện ra và đánh nó. Bạn nghĩ như thế có đúng không? Hẳn là có. Nhưng con mèo lại không. Nó sẽ vui khi thấy bạn về nhà, chạy ra chào và bạn tức nó, thậm chí là quát nạt và đánh nó. Nó sẽ nghĩ hành động của bạn là không hợp lý, bất ngờ và đáng sợ. Từ đó, nó sẽ có thể xa lánh bạn, phân chia lãnh thổ bằng những mốc dấu. Vậy là hành động của bạn đã mang lại một kết quả hoàn toàn trái ngược.

Mọi bé mèo không nghe lời và hư hỏng đều là thành quả của sự quản lý kém hoặc vô quản lý. Bạn có thể làm chúng hoảng bằng cây bông hoặc bình xịt. Lặp lại mỗi lần chúng hư, chúng sẽ nhớ đấy là việc chúng không nên làm.


Các quy tắc phải được tuân thủ nghiêm ngặt

Dù bạn nuôi mèo lớn hay bé, cần nhớ là chúng sống theo quy tắc hoang dã tự nhiên chứ không phải của con người. Chúng sẽ không hiểu nếu như hôm nay bạn cưng nựng chúng nhưng ngày mai bạn lại thờ ơ với chúng tùy theo cảm hứng của bạn. Khi bạn trừng phạt chúng, đừng nhượng bộ. Các quy tắc cần được tuân thủ và thực thi nghiêm ngặt. Khi một bé mèo cắn tay bạn, vồ chân bạn, cào bạn chảy máu thì không nên chơi đùa với chúng bằng tay hay chân trần nữa, bởi lần tiếp theo, bản năng săn mồi sẽ khiến chúng dữ dằn hơn nhiều. Hãy dạy chúng không được làm hại bạn hoặc người khác.


Làm theo những quy tắc này, bạn có thể tránh được một vài vấn đề với thú cưng của mình. bé mèo sẽ nhanh chóng nhận ra đâu là xấu đâu là tốt, và sẽ trở nên ngoan ngoãn, nghe lời.

Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published