Hotline: 0987-653-643 (Call|Zalo|iMess)

Đặc điểm mèo Anh lông ngắn

Mèo Anh lông ngắn là một người bạn tuyệt vời cho mọi gia đình. Cả trẻ em và người lớn đều sẽ đem lòng yêu thích cho loài mèo này.

Là một giống mèo hoàng gia và đơn giản được gọi là “gấu Teddy” với nụ cười của mèo Cheshire Kota (chú mèo trong truyện “Alice lạc vào xứ sở diệu kỳ”), mèo Anh lông ngắn rất phổ biến ở cả Nga và các nước khác đến nỗi kể cả những người không có hứng thú với mèo cũng phải đồng tình với ngoại hình cuốn hút của nó.

Đây là một trong những giống loài mèo cổ xưa nhất xuất xứ từ Anh quốc. Nghiên cứu từ những thế hệ mèo ngày nay, thế hệ đầu tiên của chúng được mang theo trên những chuyến tàu của quân đội Ro-ma.

Lịch sử của loài mèo này không hề đơn giản. Hai thế chiến I và II đã có những tác động xấu đến số lượng của Mèo Anh lông ngắn. May mắn thay, ngay khi loài mèo này đang đứng trên bờ vực tuyệt chủng, người ta đã tìm ra cách để cứu giúp chúng.

Nhìn chung mèo Anh lông ngắn có ngoại hình khá to, thể chất khỏe với các khung xương to, các cơ phát triển và hai vai rộng. Màu sắc phổ biến nhất là màu xanh xám (blue) xám trắng (bicolor blue) và ghi sáng (lilac), ngoài ra còn có các màu sắc khác.

Mèo Anh lông ngắn

Tính cách của loài mèo này khá cá tính và độc đáo. Chúng “biết giá trị của mình”. Một số người sẽ cho rằng loài mèo này khó gần nhưng sự thật là, tính cách của chúng phụ thuộc rất nhiều vào môi trường phát triển xung quanh. Nếu chủ sở hữu dành nhiều thời gian cho chúng, chúng sẽ trở nên hòa đồng và trở thành một thành viên có ích trong gia đình.

Tính cách tự nhiên của mèo Anh lông ngắn cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sự di truyền từ cha mẹ, tiếp xúc với những chú mèo cùng lứa khác và môi trường xung quanh từ khi còn bé cho tới hiện tại.

Mèo Anh là loài mèo thông minh và có tính tự lập cao. Chúng khá là dễ chịu và bình tĩnh. Chúng không thích gây gổ và gây ồn ào. Một số lớn lên trờ thành những chú mèo hoạt bát và nghịch ngợm nhưng chỉ diễn ra trong 2-3 năm. Mèo Anh lông ngắn là một loài mèo biết điều: chúng sẽ không bao giờ làm phiền bạn nếu bạn không cần chúng và chúng cũng không hải là loài gây ồn ào. Một loài mèo “thanh lịch”.

Mèo Anh lông ngắn là một trong những loài trong giới tự nhiên dễ bảo tồn nhất và công việc chăm sóc chúng cũng không mấy khó khăn. Mọi chi tiết trong việc chăm sóc bao gồm: tâm nhĩ hai bên tai, tay, mắt và lông là những yếu tố cần chăm sóc kỹ càng.

Một đặc điểm khác của mèo Anh lông ngắn là bộ lông rối, lông của chúng có thể mọc theo nhiều hướng khác nhau và sẽ mọc lại khi tới thời kỳ thay lông. Ta cũng có thể hiểu là loài mèo này có sức khỏe tốt.

Chúng ta cần lưu ý rằng mèo Anh lông ngắn khá là biết kiểm soát hành vi của chúng. Chúng sẽ không để ý nếu như bị làm phiền. Chính vì thế, người chủ cần để ý sự thay đổi trong hành vi, chế độ dinh dưỡng và ngoại hình của chúng.

Một điều cần lưu ý nữa là tính háu ăn của loài mèo này. Sự thừa cân có hại cho chúng hơn là lợi, vậy nên người chủ cần đảm bảo cân nặng phụ hợp cho chúng.

Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published