Hotline: 0987-653-643 (Call|Zalo|iMess)

Các loại thức ăn có hại cho mèo

Tất cả những ai sở hữu mèo và yêu thương mèo nên nhớ rằng không phải thức ăn nào dành cho người mèo cũng ăn được. Có những thứ không được cho mèo ăn dù ở trong hoàn cảnh nào. Quản lý, giám sát mèo khỏi những thức ăn có hại sẽ giúp chúng tránh được nhiều vấn đề.

Sữa:

Các bác sĩ thú y hẳn sẽ khuyên bạn không nên cho mèo uống sữa của người. Thực ra cơ thể mèo tiêu hóa được đường sữa, nhưng mọi chú mèo trưởng thành đều thiếu một loại en-zym giúp phân rã được chất này. Một số con có thể có những phản ứng ngược với đường sữa và khi không tiêu hóa được, chúng sẽ bị tiêu chảy.

Thịt và trứng:

Mèo, giống con người, có thể nhiễm khuẩn Salmonella và Escherichia Coli nếu ăn trứng sống. Ngoài ra, nếu ăn lòng trắng trứng, chúng có thể bị giảm khả năng hấp thụ vitamin B và điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới lông và da của mèo. Nếu bạn cho mèo ăn xương và thịt thừa từ thức ăn của người, nó có thể dẫn tới đau bụng, nôn mửa và tiêu chảy. Nó có thể ăn những khúc xương nhỏ nhưng nguy cơ bị nghẹn là khá cao. Ngoài ra, các mảnh xương có thể làm rách đường ruột chú mèo. 

Sô-cô-la và đồ ngọt

Điều là khá khó tin nhưng Sô-cô-la như một loại chất độc với mèo và sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường khi ăn. Lí do là vì trong sô-cô-la có chứa chất Methylxanthines có nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của mèo. Ngoài ra, cafêin  có thể dẫn đến sự phấn khích quá độ và chứng rung cơ ở mèo, trong một số trường hợp hiện tường này có thể dẫn tới tử vong.

Tỏi và hành:

Các nguyên liệu này có thể ảnh hưởng tới tế bào hồng cầu trong máu chúng và gây ra những hậu quả nghiêm trọng như bệnh thiếu máu. Tỏi không chỉ ảnh hưởng tới hồng cầu trong máu mèo mà còn cả hệ tiêu hóa của mèo. Kể cả khi hai nguyên này đã qua chế biến chúng vẫn độc hại. Chính vì vậy, hãy đảm bảo mèo của bạn không ăn những nguyên liệu này cho dù là cố tình hay vô ý. Trong trường hợp không tránh được, hãy đến gặp bác sĩ thú y.

Nho tươi và nho khô:

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nho khô và nhơ tươi có hại cho mọi loài vật nuôi vì có ảnh hưởng xấu tới thận và gây nôn mửa. Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn xác định được chất nào trong nho gây nên những hiện tượng này.

Các chất khác:

Ngoài ra, mèo không nên ăn bột nhào (bột đã pha với nguyên liệu và nước nhưng chưa qua chế biến) vì dạ dày mèo là môi trường lí tưởng để men bia nở. Khi mèo ăn bột nhào, miếng bột sẽ nở ra bên trọng dạ dày và làm tăng lượng máu chảy về dạ dày, từ đó gây ra các vấn đề về tiêu hóa(tiêu chảy, nôn mửa) và hô hấp.

Ngoài ra còn có những loại thức ăn sau là không nên cho mèo ăn:

- Các loại hạt, gây tắc nghẽn tuyến tụy.
- Rượu ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần, sự tỉnh táo của mèo.
- Muối gây ra những cơn tai biến, nôn mửa và có thể dẫn tới tử vong.

Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published